VẠN NGHĨA

vannghia.com

TỔNG QUAN VỀ NHỰA
Fanpage facebook

TỔNG QUAN VỀ NHỰA

TỔNG QUAN VỀ NHỰA

Tổng quan về Nhựa

Nhựa là vật liệu bao gồm bất kỳ một loạt các hợp chất hữu cơ tổng hợp hoặc bán tổng hợp có thể uốn được và do đó có thể được đúc thành các vật thể rắn.

Độ dẻo là đặc tính chung của tất cả các vật liệu có thể biến dạng không thể đảo ngược mà không bị phá vỡ, nhưng trong lớp polyme có thể đúc được, điều này xảy ra ở mức độ mà tên thật của chúng xuất phát từ khả năng cụ thể này.

Có hai loại chất dẻo: Nhựa nhiệt dẻo và Nhựa nhiệt rắn.

- Nhựa nhiệt dẻo (Thermoplastic) là một loại nhựa chảy mềm thành chất lỏng dưới tác dụng của nhiệt độ cao và đóng rắn lại khi làm nguội. Ví dụ: Nhựa thông dụng (PP, PVC, PE,…); Nhựa kỹ thuật (PC, PA,..).

-  Nhựa nhiệt rắn hay còn gọi là chất dẻo nhiệt rắn, là hợp chất cao phân tử có khả năng chuyển sang trạng thái không  gian 3 chiều dưới tác dụng của nhiệt độ hoặc phản ứng hóa học. Nhựa nhiệt rắn không thể nóng chảy hay hòa tan trở lại được nữa, không có khả năng tái chế lại (do nhiệt độ nóng chảy cao)., Nhựa nhiệt rắn hóa rắn ngay sau khi được ép dưới áp suất, nhiệt độ gia công. Ví dụ như: PF, MF,... (tay cầm chảo, tay cầm xoong, tay cầm nồi, vỏ bút máy, công tắc...)

- Nhựa thường là các polyme hữu cơ có khối lượng phân tử cao và thường chứa các chất khác. Chúng thường là tổng hợp, phổ biến nhất có nguồn gốc từ hóa dầu, tuy nhiên, một loạt các biến thể được làm từ các vật liệu tái tạo như axit polylactic từ ngô hoặc xenlulo từ sợi bông.

- Do chi phí thấp, dễ sản xuất, tính linh hoạt và không thấm nước, nhựa được sử dụng trong vô số các sản phẩm có quy mô khác nhau, bao gồm kẹp giấy và tàu vũ trụ. Chúng đã chiếm ưu thế so với các vật liệu truyền thống, như gỗ, đá, sừng và xương, da, kim loại, thủy tinh và gốm, trong một số sản phẩm trước đây được để lại cho các vật liệu tự nhiên.

- Ở các nền kinh tế phát triển, khoảng một phần ba nhựa được sử dụng trong bao bì và gần giống nhau trong các tòa nhà trong các ứng dụng như đường ống, ống nước hoặc mặt nhựa vinyl. Các ứng dụng khác bao gồm ô tô (tối đa 20% nhựa), đồ nội thất và đồ chơi. Ở các nước đang phát triển, các ứng dụng của nhựa có thể khác nhau 42% lượng tiêu thụ của Ấn Độ được sử dụng trong bao bì.

- Nhựa cũng có nhiều ứng dụng trong lĩnh vực y tế, với sự ra đời của cấy ghép polymer và các thiết bị y tế khác có nguồn gốc ít nhất một phần từ nhựa.

- Nhựa tổng hợp hoàn toàn đầu tiên trên thế giới là bakelite, được phát minh tại New York vào năm 1907 bởi Leo Baekeland, người đã đặt ra thuật ngữ "nhựa". Nhiều nhà hóa học đã đóng góp cho ngành khoa học vật liệu nhựa, bao gồm cả người đoạt giải Nobel Hermann Staudinger, người được gọi là "cha đẻ của hóa học polymer" và Herman Mark, được gọi là "cha đẻ của vật lý polymer".

. Nhìn vào tổng quan có thể thấy nhiều ứng dụng về Nhựa được lặp đi lặp lại trong hầu hết các lĩnh vực, góp phần tích cực trong đời sống cũng như trong lĩnh vực Công nghiệp và Cơ khí. Tạo nên kết cấu mở cho sự phát triển của Nhựa Tấm nói riêng.

. Hãy đến với Vạn Nghĩa để tìm hiều về sự mới mẻ được hình thành từ Nhựa Tấm như: Tank Acid, Khay Hứng Acid, Nắp bồn Nhựa,…

. Truy cập Web: http://www.vannghia.com/ để biết thêm chi tiết hoặc liên hệ Ms. Minh 093.8208673 để được hỗ trợ tốt nhất.